บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

ทำไงดี ตื่นเช้ามาใต้ตาดำปี๋

แก้ปัญหา ถุงใต้ตาดำและหย่อนยาน




ทำยังไงดี เมื่อคืนเผลอนอนดึกไปนิดเดียว เช้ามาใต้ตาดำปิ๊ดปี๋ แถมยังห้อยลงมายังกะมีถุงอะไร มาแขวนไว้ใต้ตายังไงยังงั้น จะให้ออกไปทำงานทั้งยังงี้มีหวังโดนเม้าท์ ว่าร้องให้จนตาบวม เพราะทะเลาะกับหวานใจเป็นแน่ เห็นทีต้องเปิดตำราแก้ปัญหากันซะแล้ว
สาเหตุและที่มา
ที่มาของปัญหาตาคล้ำ ตาดำเป็นแรคคูน หลักๆเลยคือการนอนดีก หรืออดนอนเป็นเวลานานๆ แต่ถ้าคุณนอนหลับพักผ่อนเพียงพอแล้วยังเกิดปัญหานี้อยู่ ก็สามารถสันนิษฐานได้หลายสาเหตุ เช่น


สาเหตุจากกรรมพันธุ์
การสูบบุหรี่
ดื่มกาแฟหรือเครื่องดื่มคาเฟอีนมากเกินไป
ขาดสารอาหาร
ผิวถูกทำลายเพราะแสงแดด
sการคั่งของเส้นเลือดดำใต้ดวงตา ซึ่งเกี่ยวพันกับการเป็นโรคบางชนิด เช่น ภูมิแพ้, หืด, ไข้ละอองฟาง

ปัญหาถุงใต้ตา แก้ไม่ยาก
วิธีแก้ปัญหาถุงใต้ตาดำ มีหลายวิธีให้เลือก ใครสะดวก/ชอบวิธีไหน จำสูตรไปใช้ได้เลยครับ
1นอนให้เพียงพอ การนอนเป็นการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดในกรณีที่อาการดำ หรือช้ำบวมของตาเกิดขึ้นหลังจากการนอนดึก หรือนอนไม่เพียงพอ


2แตงกวา-ถุงชา แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ในกรณีที่ไม่มีเวลานอนเสียแล้ว ของใกล้ๆตัวอย่างแตงกวาและถุงชาช่วยคุณได้ โดยหั่นแตงกวาเป็นชิ้นบางๆ หรือนำถุงชา (ที่ใช้ชงชาแล้ว) แช่ตู้เย็นไว้สักพัก แล้วนำมาวางใต้ตาที่ดำคล้ำ



3ตาบวม ห้ามกินเค็ม ถ้ามีอาการตาบวมแถมมาด้วย แสดงว่ามีของเหลวคั่งค้างบริเวณเนื้อเยื่อใต้ตา ให้หาหมอนมานอนหนุนใหอเยื่อใต้ตา ให้หาหมอนมานอนหนุนใหเค็ม ช่วยให้อาการดีขึ้นได้

4กระหน่ำอายครีม เลือกใช้อายครีมที่มีส่วนผสมของสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ เช่น วิตามิน c วันละสองครั้ง เช้าและก่อนนอน

5อำพรางด้วยเมคอัพ
วิธีแรก วิธีนี้ใช้เวลาประมาณ 4 นาที โดยเริ่มจากผสมคอนซีลเลอร์ที่ใช้อยู่เข้ากับครีมรองพื้น แล้วป้ายลงบนรอยดำ ทาไปจนถึงหัวตา เกลี่ยให้เสมอกัน ทาทับด้วยแป้งฝุ่นสีเดียวกับผิว แล้วใช้แป้งสีบรอนซ์ทาทับอีกครั้ง จะทำให้หน้าไบร้ท์ขึ้น และช่วยดึงดูดความสนใจไปจากรอยคล้ำใต้ตา

วิธีที่สอง ใช้คอนซีลเลอร์สี golden-based หรืออ่อนกว่าผิว 1 เฉด (การเลือกคอนซีลเลอร์สีอ่อนกว่าผิวมากๆ แทนที่จะช่วยปกปิด กลับทำให้ยิ่งเห็นข้อบกพร่องชัดขึ้น) ทาคอนซีลเลอร์ด้วยปลายนิ้ว (ความอุ่นจากปลายนิ้วจะช่วยวอร์มเนื้อครีมให้ทาง่ายขึ้น ) เกลี่ยให้กลมกลืนกับผิวรอบๆรอยคล้ำ ทาแป้งฝุ่นทับลงไป ตามด้วยดินสอเขียนตาสีอ่อน (ขาวหรือครีม) ที่มีประกายวิบวับ แต้มลงตรงหัวตา และเลี่ยงการเขียนขอบตาและมาสคาร่าที่ขนตาล่าง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจไปจุดอื่น



6หลบเลี่ยงแสงแดด แสงแดดเข้ามาเกี่ยวยังไงกับเรื่องนี้น่ะหรือ ก็ผิวใต้ตาเราน่ะอ่อนบางกว่าที่อื่นๆอยู่แล้ว ยิ่งถูกแสงแดดกระหน่ำซ้ำเติม ผิวส่วนนั้นก็จะบางลงๆ จนมองเห็นเส้นเลือดดำใต้ผิว มองไปก็คล้ายกับใต้ตาดำถาวร แถมพอมีริ้วรอยเข้ามาช่วยเสริมตามอายุที่เพิ่มขึ้น รับรองว่ากู่ไม่กลับทีเดียว

7รักษาตัว สุดท้าย ถ้าลองทุกกรรมวิธีแล้ว ใต้ตายังไม่ยอมหายดำ ให้สันนิษฐานว่าอาจเป็นเพราะโรคภัยที่กล่าวไว้ข้างต้น หรือการขาดสารอาหาร ถ้าเป็นไปได้ ไปหาคุณหมอให้รักษา หรือลองตรวจหาดูว่าร่างกายเราขาดสารอะไรอยู่หรือเปล่า และจะให้ดียิ่งขึ้น ก็เลิกสูบบุหรี่และเลิกดื่มเครื่องดื่มคาเฟอีนเสียด้วยเลย ดีต่อทั้งสุขภาพ และความงาม ถือว่าได้กำไรสองต่อ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น