บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2554

การ์ตูน สนุกๆ


Slam Dunk


        


ซากุรางิ ฮานามิจิ หนุ่มผู้ช้ำรักในสมัยม.ต้น เมื่อถูกสาวๆหักอกนับ 50 ครั้ง เขาก็ย้ายไปเรียนที่โรงเรียนโชโฮคุ และใช้ชีวิตไปวันๆร่วมกับพรรคพวกทั้ง 4 อย่าง มิโตะ โยเฮย์,ทาคามิยะ โนโซมิ,โนมะ จูอิจิโร่ และ โอคุสึ ยูจิ วันหนึ่งซากุรางิก็ได้รับการชักชวนจาก อาคางิ ฮารุโกะ ให้เขาร่วมชมรมบาสเก็ตบอลของโรงเรียนโชโฮคุ และ การมาของเธอ ทำให้ชีวิตรักของซากุรางิกลับมาอีกครั้ง และ ยอมตกลงเข้าชมรมบาส
         แต่ชีวิตนักบาสเก็ตบอลของซากุรางินั้นก็ไม่ราบ รื่นซักเท่าไร นอกจากจะฝึกหนัก ไม่ให้ได้ใช้ท่าดังก์ที่ตนเองต้องการแล้ว ตัวซากุรางิเองก็ไม่ถูกกับ อาคางิ ทาเคโนริ กัปตันทีมและเป็นพี่สาวของฮารุโกะ รวมไปถึงการมาของ รุคาว่า คาเอเดะ นัก บาสดาวรุ่งฝืมือดีที่ฮารุโกะนั้นแอบหลงรัก ชนิดที่ทำให้ซากุรางินั้นไม่กินเส้นกับรุคาว่าเอาซะเลย แถมยังถูกชักชวนให้ไปชมรมยูโดอีกต่างหาก
หลังจากจบการแข่งขันกับเรียวนัน ทีมโชโฮคุก็ได้สมาชิกใหม่(แต่หน้าเก่า)เพิ่มอีก2คน ได้แก่ มิยางิ เรียวตะ และ มิตซึอิ ฮิซาชิ ทั้งหมดก็ผนึกกำลังกัน สานฝันในการพิชิตชัยทั่วประเทศให้จงได้
 
 อินุยาฉะ





        


อินุยาฉะ เป็นลูกครึ่งอสูรซึ่งเกิดจากพ่อผู้เป็นจอมปีศาจจิ้งจอกผู้ยิ่งใหญ่ แต่มีแม่เป็นมนุษย์ จึงทำให้อินุยาฉะมีปมด้อยและไม่เป็นที่ยอมรับทั้งจากบรรดาปีศาจหรือมนุษย์ ธรรมดา จากการไม่เป็นที่ยอมรับนั้นเองที่เป็นเหตุผลให้เขาต้องการลูกแก้วสี่ วิญญาณ(ลุกแก้วอสูร)เพื่อที่จะกลายเป็นอสูรอย่างเต็มตัว แต่การที่จะได้ลูกแก้วมานั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะลูกแก้วดังกล่าวได้รับการ พิทักษ์จาก?คิเคียว ผู้เป็นมิโกะศักดิ์สิทธิ์ ประจำหมู่บ้าน ดังนั้นเขาและคิเคียวจึงมีเหตุให้ต้องประฝีมือกันอยู่เนืองๆ แต่ว่าอินุยาฉะก็ทำร้ายคิเคียวไม่ลงดังเช่นที่คิเคียวก็ไม่ยอมทำร้ายอินุยา ฉะเช่นเดียวกันเนื่องจากคนทั้งคู่ต่างก็มีใจให้กัน

โคนัน

           


นักสืบม.ปลาย วัย 17 ปี ที่ชื่อ คุโด้ ชินอิจิ ไปเที่ยวสวนสนุก Tropical Land กับเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็ก ชื่อ
โมริ รัน แล้วระหว่างนั้นก็เกิดคดีฆาตกรรมขึ้น ชินอิจิก็ได้ทำการ คลี่คลายคดีได้สำเร็จ แต่ชินอิจิก็ยังสงสัย 2 คนในผู้ต้องสงสัย จึงแอบสะกดรอยตามไป ก็ได้แอบไปเห็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัย เป็นชายชุดดำคนหนึ่ง (วอดก้า) กำลังลักลอบค้าปืนเถื่อน ชินอิจิที่แอบมองอยู่ ไม่ทันระวังตัว ชายชุดดำอีกคน (ยีน) ก็้ใช้ของแข็งตีที่หัวของชินอิจิ ทำให้ชินอิจิสลบไปแล้วก็กรอกยาพิษ aptx 4869 ซึ่งทำให้ตัวเล็กลงเป็นเด็ก เมื่อชินอิจิตื่นขึ้นมา ร่างของเค้าก็เล็กลง เป็นเด็กอายุ 7 ขวบ
         เขาเลยรีบวิ่งไปหาเพื่อนบ้าน ด.ร. อากาซะ เพื่อบอกเรื่องนี้ ดร. จึงช่วยหาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้ ระหว่างนั้นเอง รันก็มาที่บ้านดร. เพื่อถามหาชินอิจิ ชินอิจิที่ร่างเล็กอยู่นั้น เลยต้องรีบคว้าแว่นมาใส่ พอรันถามว่าชื่ออะไร ชินอิจิ ชำเลืองไปเห็นชื่อหนังสือของ เซอร์ อาเธอร์ โคนัน ดอยส์ บนชั้นหนังสือของดร. จึงบอกไปว่าชื่อ เอโดกาวา โคนัน พ่อแม่อยู่ต่างประเทศ  ดร. แนะนำให้โคนันไปอยู่ที่บ้านของรัน กับพ่อของเธอที่ ทำอาชีพเป็นนักสืบรับจ้าง ชื่อ โมริ โคโกโร่ ซึ่งเป็นนักสืบที่ไม่ได้เรื่อง เผื่อจะได้ติดตามข่าวของพวกชายชุดดำได้ หลังจากที่โคนันไปอยู่ที่บ้านของรันไม่นาน เมื่อเกิดคดีต่างๆขึ้น โคนันก็จะช่วยคลี่คลายคดีแทนโมริ โคโกโร่ โดยใช้ปืนยาสลบทำให้หลับ แล้วใช้โบว์หูกระต่ายเปลี่ยนเสียง ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ ดร. เป็นคนทำทั้งนั้น
          การคลี่คลายคดีของโคนัน ทำให้ โคโกโร่ กลายเป็นนักสืบที่โด่งดัง จนได้มีชื่อว่า โคโกโร่ นิทรา ต่อมาก็มีคดีมากมายเกิดขึ้นเพื่อให้โคนันคลี่คลายอยู่เสมอ ในขณะเดียวกัน โคนันก็พยายามที่จะตามหาชายชุดดำเพื่อที่จะคืนร่างเป็นชินอิจิคนเดิมให้ได้ ชินอิจิเมื่ออยู่ในร่างของเด็กจึงต้องกลับไปเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่โรงเรียนประถมเทตันใหม่อีกครั้ง และได้รู้จักกับ โยชิดะ อายูมิ, ซึบุรายะ มิซึฮิโกะ, และโคจิมะ เก็นตะเพื่อนร่วมชั้นแล้วได้ก่อตั้งขบวนการนักสืบเยาวชนขึ้นมา การสืบหาองค์กรชุดดำและยาแก้พิษของโคนันก็ได้ดำเรื่อยมา ได้เกิดคดีต่างๆ และค้นพบบุคคลสำคัญต่างๆที่เกี่ยวข้องกับพวกชายชุดดำ หรือองค์กรชุดดำมากขึ้น ไฮบาระ ไอหรือ มิยาโนะ ชิโฮ ผู้ประดิษฐ์คิดค้นยา APTX4869 เธอได้ทรยศองค์กร เพราะได้ยินว่ามันจะสังหารพี่สาวของเธอ มิยาโนะ อาเคมิ โดยไม่ให้คำอธิบายต่อเธอ เธอจึงถูกควบคุมตัวแล้วขังในห้องก๊าซเพื่อรอคำสั่งประหารชีวิตเท่านั้น เธอคิดว่ายังไรก็คงตายจึงกรอกยาที่เธอประดิษฐ์ขึ้น APTX4869 แล้วกลับเป็นเด็กแล้วออกมาจากช่องทิ้งขยะในห้องขัง แล้วได้มาอยู่บ้านของดร.อากาสะ เพื่อคิดค้นยาถอนพิษของ APTX4869 โคนันได้ทำความรู้จักกับเหล่า FBI ที่มาที่ญี่ปุ่นด้วยจุดประสงค์เดียวกัน โคนันจึงได้ร่วมมือกับ FBI ในการสืบสวนแล้วจับหนึ่งในสมาชิกขององค์กรชุดดำได้คือ มิซึนาชิ เรย์นะ แต่เธอกลับเป็นสายลับของ CIA ที่มาที่ญี่ปุ่นด้วยจุดประสงค์เช่นเดียวกัน เธอจึงกลับเข้าไปในองค์กรเพื่อหาวิธีในการจับกุม

Prince of tennis


          


เอจิเซ็น เรียวมะ หนุ่มน้อยอัจฉริยะที่สามารถคว้าแชมป์เทนนิสจูเนียร์อเมริกาได้ถึง 4 สมัยซ้อน ได้เดินทางกลับมายังประเทศญี่ปุ่นบ้านเกิด เรียวมะได้เข้าเรียนชั้นมัธยมต้นปีที่ 1 ที่โรงเรียนเซย์ชุนหรือในภาษาญี่ปุ่นคือ ?เซซุน งาคุเอน? หรือเรียกสั่นๆว่า”เซงาคุ? ที่มีชื่อเสียงทางด้านกีฬาเทนนิสและได้เข้าชมรมเทนนิสที่นั่นหลังจากนั้นไม่ นานนักการแข่งขันจัดอันดับภายในของชมรมที่มีเป็นประจำทุกเดือนเพื่อคัดเลือก นักกีฬาตัวจริงไปเข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ก็ได้เปิดฉากขึ้น ในเวลาไม่นานเรียวมะก็ได้เป็นนักกีฬาตัวจริงที่เป็นเด็กปี 1 คนแรกในชมรม ภายหลังจากได้เป็นตัวแทนแล้ว เรียวมะได้เข้าร่วมการแข่งขันของโรงเรียนเข้าแข่งในระดับเขต และในรอบชิงชนะเลิศได้เจอกับโรงเรียนฟุโดมิเนะ
จบการแข่งขันโรงเรียน เซชุนได้เป็นตัวแทนแข่งขันในระดับโตเกียวร่วมกับ โรงเรียนฟุโดมิเนะ โดยมีโรงเรียนทั้งหมด 108 โรงเรียนร่วมแข่งขัน การแข่งขันได้แบ่งออกเป็น 4 บล็อก โดยโรงเรียนเซชุนได้เจอกับโรงเรียนเซนต์รูดอล์ฟ ในขณะที่ฟุโดมิเนะเจอกับโรงเรียนเฮียวเทใน ในรอบแปดทีมสุดท้าย การแข่งขันที่ท้าทายได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว

Lilo and Stitch


    


เรื่องย่อ มีอยู่ว่า……ชีวิตมีความท้าทายรออยู่สำหรับ ลีโล่ เด็กหญิงเหงาๆชาวฮาวายที่ใช้ชีวิตอยู่กับพี่สาววัย 19 ชื่อ นานี่ สาวน้อยทั้งสองดิ้นรนต่อสู้เลี้ยงดูตนเองแต่อะไรๆไม่ได้ดำเนินไปอย่างสวยงาม นัก เมื่อ คอบร้า บับเบิลส์ นักสังคมสงเคราะห์จอมเครียดแวะมาเยี่ยม เขาก็พบสองสาวพี่น้องกำลังทะเลาะกันอย่างรุนแรง เขาจึงเตือนนานี่ว่าเธอมีเวลาเหลืออีกแค่ 3 วันเท่านั้นในอันที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเหมาะสมแก่การทำหน้าที่ดูแลลีโล่ได้ หาไม่แล้วสถานการณ์ในบ้านหลังนี้จะต้องเปลี่ยนแปลงแน่นอน และแล้วในเย็นวันนั้น ลีโล่ก็เห็นดาวตกผ่านหน้าต่างห้องนอน เธอจึงอธิษฐานขอ ใครซักคนก็ได้มาเป็นเพื่อน ใครซักคนที่จะไม่วิ่งหนีหนูไป
           แต่ในความจริง ดาวตกดวงนั้นคือยานอวกาศของ สติทช์ สิ่งมีชีวิตประหลาด (ที่รู้จักกันในชื่อ ?การทดลอง 626?) ซึ่งเพิ่งหนีมาจากดาวทูโร่ นักวิทยาศาสตร์ชื่อจัมบ้าผู้สร้างมันขึ้นมาพูดถึง สติทช์ว่า เป็นอะไรที่ ?กันกระสุน กันไฟและคิดได้เร็วยิ่งกว่าซูเปอร์คอมพิวเตอร์ซะอีก มันมองเห็นได้ในความมืดและยกวัตถุอะไรๆที่ใหญ่โตกว่าตัวมันถึง 3 พันเท่าได้ สัญชาตญาณอย่างเดียวของมันก็คือ?ทำลายทุกสิ่งทุกอย่างที่มันสัมผัส? ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลยในสายตาของสมาชิกสภาหญิงแห่ง สหพันธ์กาแล็กติค เธอจึงจับจัมบ้าเข้าคุกและพิพากษาให้ส่งตัวสติทช์ไปยังดาวเคราะห์น้อยไกลลิบ

One Piece






One Piece
ผลงานสุดมันส์ของ เออิจิโร่ โอดะ เป็นเรื่องราวในยุคสมัยแห่งโจรสลัด โกล์ด ดี โรเจอร์ โจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ถูกประหารชีวิต แต่สมบัติของโรเจอร์ยังคงอยู่ และขนานนามว่า “วันพีช” สมบัติลับอันยิ่งใหญ่ ลูฟี่ เด็กหนุ่มผู้กิน “ผลปีศาจ” ทำให้ร่างกายยืดได้เหมือนยาง เขาได้ออกเดินทางเพื่อผจญภัยทั่วท้องทะเล เสาะหาพรรคพวก และตามหาวันพีซ เพื่อเป้าหมายในการเป็น เจ้าแห่งโจรสลัด

ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น




ซาวาดะ สึนะโยชิ เจ้าหนุ่ม ม.ต้น ที่ทำอะไรก็ไม่ได้เรื่องเลยสักอย่าง ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยไปวันๆ แต่อยู่มาวันหนึ่ง ก็ได้มาพบกับ ครูสอนพิเศษนามว่า รีบอร์น ซึ่งมองดูเผินๆ แล้ว เป็นเด็กทารก แต่จริงๆแล้ว รีบอร์น มีอาชีพหลักเป็นนักฆ่ามือชั้นเชียน แถมยังมาเพื่อจะฝึกให้ สึนะเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียรุ่นที่ 10 ต่อไปอีกต่างหาก
เนื่องจากไม่เคยตั้งใจทำอะไรเลยจนถูกเรียกว่า “นายห่วยสึนะ” ไม่เคยพูดกับผู้หญิงคนไหนเพราะไม่กล้า แอบรักซาซางาวะ เคียวโกะ แต่ไม่กล้าสารภาพรักเพราะมัวแต่คิดว่าจะต้องถูกปฏิเสธ วันหนึ่ง สึนะก็ได้พบกับ เด็กชายท่าทางประหลาดคนหนึ่ง ซึ่งแนะนำตัวเองว่าเป็นครูสอนพิเศษที่แม่ของสึนะจ้างมาชื่อว่า “รีบอร์น”
สึนะไม่ยอมรับว่ารีบอร์นซึ่งดูเป็นทารกอยู่ จะเป็นครูสอนพิเศษได้ จนกระทั่งถูกยิงด้วย “กระสุนดับเครื่องชน” ที่กลางแสกหน้า ทำให้สึนะรู้สึกว่าตัวเองจะต้องตาย และรู้สึกเสียใจว่าถ้าหากพยายามสารภาพรักกับซาซางาวะ เคียวโกะ อย่างเอาเป็นเอาตาย เธออาจจะยอมรับรักของเขาก็ได้ ทันทีที่คิดเช่นนั้น ไฟดับเครื่องชนก็ถูกจุดขึ้นที่หน้าผากของสึนะ
เสื้อผ้าของเขาฉีกขาดออกเหลือแต่กางกางใน และเขาก็วิ่งไปสารภาพรักกับซาซางาวะ เคียวโกะ อย่างเอาเป็นเอาตายด้วยพลังที่เหลือเชื่อ ผลจากการสารภาพรักครั้งนี้คือเคียวโกะตกใจจนพูดไม่ออก แต่เพื่อนทุกคนคิดว่าสึนะวิตถาร เพราะวิ่งมาสารภาพรักทั้งที่สวมแต่กางเกงใน จากนั้นสึนะจึงยอมรับว่ากระสุนดับเครื่องชนของรีบอร์นมีพลังวิเศษ และรีบอร์นก็ประกาศว่าหน้าที่ที่แท้จริงของเขาคือ การฝึกให้สึนะเป็นหัวหน้าของ “วองโกเล่ แฟมิลี่” ที่เป็นแก๊งค์มาเฟียขนาดใหญ่ที่มีอิทธิพลสูงมาก
รีบอร์นบอกว่าวองโกเล่ แฟมิลี่มีประวัติความเป็นมาที่ยาวนาน หัวหน้าคนปัจจุบันคือรุ่นที่เก้า และสึนะจะต้องเป็นรุ่นที่สิบต่อไป โดยหัวหน้ารุ่นแรกคือทวดของทวดของสึนะ เป็นผู้ก่อตั้งวองโกเล่ขึ้น และล้างมือมาอยู่ญี่ปุ่น
ครูพิเศษจอมป่วน รีบอร์น!
เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น เรื่องและภาพโดย อากิระ อามาโนะ มีเนื้อหาเกี่ยวกับ ซาวาดะ สึนะโยชิ ชื่อเรียก สึนะ เด็กนักเรียนมัธยมต้นโรงเรียนนามิโมริทีไม่มีความโดดเด่น และไม่มีความสามารถทางการเรียนหรือกีฬา ถูกตั้งฉายา ว่า “สึนะจอมห่วย” หรือ “เจ้าเห่ยสึนะ” จนกระทั่ง “รีบอร์น” ซึ่งมองดูเผิน ๆ เหมือนเป็นเด็กทารก มาเป็นครูฝึกพิเศษจาก อิตาลีโดยมีอาชีพหลักเป็นนักฆ่ามือของวองโกเล่ แฟมิลี่ มาเฟียแห่งอิตาลี วัตถุประสงค์อันแท้จริงของรีบอร์นไม่ใช่เพียงการสอนหนังสือ แต่เพื่อฝึกให้ สึนะเป็นหัวหน้าแก๊งมาเฟียรุ่นที่ 10 ของวองโกเล่ แฟมิลี่ เนื่องจากเขาเป็นทายาทโดยตรงของผู้ก่อตั้งวองโกเล่ แฟมิลี่ การต่อสู้ของสึนะจึงเริ่มขึ้น
เรื่องราวของ ซาวาดะ สึนะโยชิ หรือ สึนะ เด็กหนุ่มธรรมด๊าธรรมดาที่ไม่เก่งอะไรซักอย่าง จนคุณแม่ต้องตัดสินใจจ้างครูพิเศษมาสอน และการมาของครูพิเศษนาม รีบอร์น นั้น ก็ทำให้ชีวิตของสึนะเปลี่ยนไป โดยรีบอร์นบอกความจริงแก่สึนะว่า สึนะคือผู้สืบทอดหัวหน้าแก๊งมาเฟีย รุ่นที่ 10 ของตระกูล วองโกเล่ (หรือ วองโกล่า) แห่งอิตาลี เขาจำเป็นต้องมาที่นี่เพื่อฝึกฝนเด็กหนุ่มอ่อนแออย่างสึนะ ให้กลายมาเป็นหัวหน้ามาเฟียให้จงได้ และเมื่อไหร่ก็ตามที่ศีรษะของเขาถูกยิงโดย”กระสุนดับเครื่องชน”ของรีบอร์น เขาก็จะกลายสภาพเป็นบุรุษสุดแกร่ง บ้าบิ่น ออกมา  นอก จากเรื่องราวจะผ่านแบบวุ่นๆ ไร้สาระไปวันๆแล้ว สึนะยังต้องคอยรับมือกับเหล่าคนที่ตามมารังควานอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น รุ่นพี่ที่ชื่นชอบ ซาซางาวะ เคียวโกะ คนที่สึนะปลื้ม, มุคุโร่ บุรุษ ผู้เกลียดมาเฟียเข้ากระดูกดำ รวมถึงศัตรูตัวอื่นที่หวังจะแย่งชิงแหวนประจำตระกูล วองโกเล่แฟมิลี่ ที่ปัจจุบัน สึนะเป็นคนถือครองอยู่ ผลก็คือวองโกเล่เป็นฝ่ายชนะ สึนะจึงกลายเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งหัวหน้าแก๊งรุ่นต่อไป… พวก เขากลับถูกบาซูก้าทศวรรษลอบยิง ทำให้พลัดหลงไปยังอนาคตอีก 10 ปีข้างหน้า และการที่พวกสึนะจะกลับไปยังโลกปัจจุบันได้นั้น ต้องสังหารชายที่ชื่อ อิริเอะ ให้ได้ เรื่องราวการผจญภัยในโลกอนาคตจึงเริ่มต้นขึ้น!!……. พวกของสึนะ (โดยเฉพาะวองโกเล่ แฟมิลี่) ได้รู้จักวิธีการใช้แหวนและกล่องเพิ่มเติม รวมถึง ได้รับการฝึกฝนทักษะการต่อสู้มากขึ้น ในที่สุดพวกของสึนะบางส่วนจึงบุกไปยังฐานทัพของมิลฟิโอเล่ ซึ่งเป็นกลุ่มที่อิริเอะสังกัดอยู่ โดยให้ฮิบาริ ในร่างผู้ใหญ่คอยรับมือพวกมิลฟิโอเล่ที่ฐานที่มั่นของวองโกเล่ และจากการบุกยังฐานที่มั่นของมิลฟิโอเล่ พวกสึนะได้ผ่านคู่ต่อสู้สุดแกร่งมากมาย จนในที่สุดก็เจอตัวอิริเอะ ซึ่งหารู้ไม่ว่า แท้จริงแล้ว กลับเป็นแผนการของอิริเอะที่ต้องการฝึกฝนพวกของสึนะ ให้มีความสามารถเพียงพอที่จะโค่นเบียกคุรัน หัว หน้าของมิลฟิโอเล่แฟมิลี่ให้ได้ อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายเบียกคุรัน ได้ทราบข่าวนี้ และได้เสนอให้มีการเดิมพันกันด้วยเกม Choice ซึ่งพวกของสึนะจะต้องพบกับ สมุนคเก่งของเบียกคุรัย “บุปผาอาลัยที่แท้จริง” ทั้ง 6 ที่มีฝีมือน่ากลัวกว่าเดิม ซึ่ง สึนะ และ วองโกเล่แฟมิลี่ จะเอาตัวรอดจากสถานการณ์นี้ได้หรือไม่




Bleach เทพมรณะ

  


คุโรซากิ อิจิโกะ นักเรียนมัธยมปลายอายุ 15 ปี มีจุดเด่นก็ไอ้ตรงผมสี ?ส้ม? เป็นคนห่ามๆชอบตีต่อย แต่ก็มีความอ่อนโยน และที่แปลกกว่านั้นคือ เขาสามารถมองเห็นผีและวิญญาณต่างๆได้ ในวันหนึ่งเขาพบกับ ลูเคีย คุชิกิ? ซึ่งเป็นชินิกามิ (shinigami ยมทูต) ที่มาจาก โซลโซไซตี้ (Soul Society) ลูเคียเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับโลกวิญญาณวิญญาณส่วนใหญ่จะอยู่ในโซลโซไซตี้ ยกเว้นพวกที่มีความแค้นหรือหลุดรอด จึงจะมาอยู่บนโลกและเมื่อเพิ่มความโหดร้ายก็จะกัดกินวิญญาณอื่นๆ เรียกว่า ฮอลโลว์ (Hollow) ยมทูตต้องกำจัดฮอลโลว์เสีย อิจิโกะมีพลังวิญญาณบางอย่างในตัว ทำให้ฮอลโลว์ติดตามและทำร้ายครอบครัวเขา ลูเคียเข้ามาช่วย และในจังหวะที่เสียเปรียบ ลูเคียจึงย้ายพลังยมทูตทั้งหมดให้แก่อิจิโกะ ซึ่งอิจิโกะก็สามารถชนะฮอลโลว์ตัวนั้นได้ หลังจากนั้น ลูเคียเอาพลังคืนไม่ได้จึงต้องคอยสอนให้อิจิโกะใช้พลังดังกล่าวอย่างถูกต้อง และใช้ดาบประจำตัวอย่างมีประสิทธิภาพ ลูเคียต้องใช้ร่างเนื้อหรือร่างปลอมในการทำตัวกลมกลืน เข้าไปโรงเรียนของอิจิโกะด้วย หลังจากนั้นอิจิโกะก็รู้ว่า เพื่อนๆในโรงเรียนบางคนก็มีพลังงานวิญญาณเช่นกัน เช่น โอริฮิเมะ (สาวน้อยนิสัยอ่อนโยน หน้าอกบึ้มมาก) ชัด (หนุ่มนิโกะตัวใหญ่ ผมยุ่งปิดตา) และ อิชิดะ (เด็กหนุ่มใส่แว่น นิสัยกล้าหาญ เป็นคนเดียวที่สืบเชื้อสายจาก มนุษย์ที่มีพลังปราบฮอลโลว์ นอกเหนือจาก ยมทูต และเป็นสายเลือดที่เรียกว่าควินซี่) อิจิโกะรู้สึกดีที่ได้ใช้พลังในการปกป้องมนุษย์จากฮอลโลว์ แต่แล้ว ลูเคียก็ถูกจับตัวไปยังโซลโซไซตี้ เพื่อลงโทษประหารโทษฐานที่ถ่ายทอดพลังงานให้มนุษย์ พวกอิจิโกะจึงบุกเข้าไปช่วย และได้ต่อสู้กับยมทูตที่แบ่งออกเป็นยมทูตหน่วยต่างๆ แต่ละคนจะมีพลังในการ ?ปลดปล่อยสวัสดิกะ? ออกจากอาวุธ เป็นพลังงานพิสดารและทรงอานุภาพแตกต่างกัน อิจิโกะจึงจำเป็นจะต้องเรียนรู้การ ?ปลดปล่อยสวัสดิกะ? จากอาวุธของตนเองด้วยเพื่อที่จะชนะการต่อสู้ ในขณะเดียวกันเขาเริ่มรู้สึกว่า ตนเองมีพลังของความเป็น ฮอลโลว์อยู่ในตัว เรื่องเริ่มพลิก เมื่อมีการทรยศปลุกปั่นความแตกแยกในหมู่ยมทูต และเขาผู้นั้นกำลังสะสมกองกำลังฮอลโลว์ที่เก่งกาจกว่าฮอลโลว์ทั่วไป เป็นระดับที่เรียกว่า เอสปาด้า ซึ่งพยายามที่จะทำลายโซลโซไซตี้ อิจิโกะจึงต้องร่วมมือกับยมทูตฝ่ายดี ซึ่งพวกอิจิโกะก็รู้ว่า เอสปาด้าระดับสูง (กรังเด้ เอสปาด้า) แต่ละคนร้ายกาจมาก แต่ยมทูตระดับหัวหน้าหน่วย และรองหัวหน้าหน่วยแต่ละคนก็มีความเก่งกาจซ่อนอยู่อีกเช่นกัน อิจิโกะต้องต่อสู้กับศัตรูมากมาย รวมทั้งต่อสู้กับจิตใจตนเองที่อาจจะโดน ฮอลโลว์ ในตัวครอบงำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น